15 thg 4, 2013

Zaragoza 0-3 Barcelona: "Kép phụ" lên tiếng



Sự tỏa sáng của những "chuyên gia dự bị" như Thiago Alcantara và Cristian Tello đã giúp Barca nhẹ nhàng vượt qua đội chủ nhà Zaragoza với tỉ số 3-0.


Hành quân đến La Romareda, HLV Tito Vilanova cất Lionel Messi cùng Andres Iniesta ở nhà. Bên cạnh đó, Gerard Pique, David Villa và Pedro ngồi trên băng ghế dự bị. Điều này dễ hiểu khi tuần sau, Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich trong khi đối thủ của họ ở vòng đấu này đang ở nhóm cầm đèn đỏ. Việc giữ sức cho những trụ cột là hết sức cần thiết.

Dù vậy, Blaugrana vẫn là đội kiểm soát thế trận. Sau gần một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, đội khách cũng có điều họ cần là bàn thẳng. Phút 20, Thiago Alcantara đi bóng dũng mãnh từ giữa sân sau đó ban bật với Alexis Sanchez và chính tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Roberto mở tỉ số 1-0.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Vilanova dễ dàng thi triển lối chơi tiki-taka. Họ nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 39, từ pha chọc khe thông minh của Thiago Alcantara, Cristian Tello có cú xỉa bóng góc gần làm rung mành lưới của Zaragoza nâng tỉ số lên 2-0 khi đồng hồ điểm ở phút 39.




Cụ thể bảng chấm điểm


Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Barca có cơ hội rõ nét để nâng tỉ số lên 3-0 nhưng đáng tiếc pha bấm bóng tinh tế của Alexis Sanchez lại trúng vào xà ngang. Không lâu sau cơ hội bị bỏ lỡ, Barca có được bàn thắng thứ ba từ một pha phản công. Phút 53, Thiago Alcantara phất bóng từ phía sân nhà lên, Cristian Tello độc diễn qua nhiều hậu vệ đội chủ nhà rồi cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành của Roberto.

Dù bị dẫn trước ba bàn nhưng những đường bóng tấn công của Zaragoza hết sức yếu ớt. Phút 61, họ có cơ hội tốt nhất từ đầu trận đấu sau sai lầm của Dani Alves nhưng Rodri lại dứt điểm trúng vào người của thủ môn Victor Valdes.

Những phút còn lại, cả Barca lẫn Zaragoza đều có những cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Thế nhưng, tất cả những pha dứt điểm đều không đưa bóng đi vào lưới. 3-0 nghiêng về Barca là kết quả cuối cùng của trận đấu.


Kết thúc trận đấu, Barca đạt được mục tiêu là giành trọn ba điểm để giữ vững vị trí số một của mình mà không cần mất quá nhiều sức. Trong khi đó, đội chủ nhà Zaragoza vẫn còn nhiều việc để làm nếu không muốn xuống chơi ở Segunda Division mùa giải sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét