4 thg 4, 2013

Real Madrid đặt vé vào bán kết

Real Madrid 3-0 Galatasaray

Trước một Galatasaray còn quá non kinh nghiệm, Kền kền trắng đã dễ dàng hạ gục với tỉ số 3-0. Và đội bóng của Jose Mourinho gần như đặt một chân vào vòng bán kết.


Được đánh giá cao hơn, lại thi đấu trên sân nhà nên không ngạc nhiên khi Real Madrid là đội nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Svein Moen. Sau hàng loạt cơ hội được tạo ra bởi Angel Di Maria, Kerim Benzema không được chuyển hóa thành bàn thắng. Kền kền trắng cũng có được bàn thắng từ một cái tên quá quen thuộc.

Phút thứ 9, bóng từ phần sân nhà được phất lên đến chân của Mesut Ozil, sau hai nhịp xử lí, tiền vệ người Đức đã đặt Cristiano Ronaldo vào thế trống trải. Và với pha dứt điểm nhẹ nhàng, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã dễ dàng hạ gục thủ thành Fernando Muslera mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, Galatasaray dồn lên tấn công. Đội bóng đến từ Thỗ Nhĩ Kỳ đã có cơ hội để san bằng tỉ số chỉ hai phút sau đó. Didier Drogba có pha xử lí thông minh trước bốn hậu vệ của đối phương nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của Voi rừng lại không chính xác.




Cụ thể bảng chấm điểm


Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Fatih Terim vẫn tràn lên tấn công. Đó chẳng khác nào là màn tự sát với đội bóng được đánh giá yếu hơn. Và họ đã phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đội chủ nhà.

Phút 29, cú tạt bóng của Michael Essien đã loạt bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Galatasaray, Karim Benzema đứng chực chờ sẵn để dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Những phút còn lại của hiệp 1, thế trận đôi công được tạo ra nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Và 2-0 là tỉ số của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Fatih Terim đã rút tiền vệ tấn công Wesley Sneijder để thay vào đó một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Gokhan Zan. Sự thay đổi này giúp cho thế trận phòng ngự của Galatasaray chặt chẽ hơn. Mãi đến phút 60, đoàn quân của Jose Mourinho mới có cơ hội rõ nét đầu tiên trong hiệp 2.

Từ pha chuyền bóng thông minh của Xabi Alonso, Angel Di Maria có tình huống đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm của cầu thủ người Argentina lại đi trúng vào người Muslera.


Mặc dù vậy, sự chặt chẽ của đội khách không thể giúp họ đứng vững ở những phút sau đó. Phút 73, tiền đạo vào sân thay người Gonzalo Higuain có pha đánh đầu thoải mái từ cú đá phạt của Xabi Alonso nâng tỉ số lên 3-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Argentina ở Champions League mùa này.

Những phút còn lại mặc dù rất cố gắng nhưng đội bóng đến từ Thỗ Nhĩ Kỳ không thể có bàn thắng để làm động lực cho cuộc đón tiếp chính đối thủ sau đây một tuần trên sân nhà Turk Telecom Arena. Thua quá đậm, chỉ có phép màu mới giúp thầy trò Fatih Terim đi tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét