18 thg 4, 2013

Hòa 2- 2: West Ham hơn hẳn Man Utd về tính hiệu quả

Man Utd sảy chân, Man City thu hẹp khoảng cách

Mấy ai có thể ngờ rằng, đội quân của ngài Alex Ferguson chỉ có thể rời sân Upton Park với một điểm trên tay nhờ bàn thắng trong tư thế việt vị của Van Persie.
Những tưởng Man Utd sẽ có một cuộc đấu nhẹ nhàng trên đất London để tiếp tục duy trì khoảng cách điểm với người hàng xóm Man xanh. Nhưng không, một sự thật trái ngược đã diễn ra, Quỷ đỏ phải trải qua 90 phút mướt mồ hôi trên sân Upton Park sau đó ra về chỉ với một điểm trên tay.


Một trận đấu nhọc nhằn của Man Utd nơi đất khách
Đội khách là những người cầm bóng nhiều hơn (66,4%) và tạo ra được nhiều tình huống ngon ăn về phía khung thành đối phương. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ có bàn thắng. Trong một đợt phản công chớp nhoáng của đội nhà ở phút thứ 17, Vaz Te đã giúp West Ham vươn lên dẫn trước.
Kể từ đó, hai bên lao vào cuộc đua bàn thắng rất hấp dẫn. Và phải nói rằng, Man Utd tuy là đội chơi hay hơn nhưng tính chính xác trong từng pha dứt điểm của họ lại chẳng thể bằng đội chủ nhà. Các học trò của S. Allardyce chỉ có đúng 2 cú dứt điểm đi trúng vào khung thành của De Gea nhưng đều trở thành bàn thắng. Còn Quỷ đỏ, họ có tổng cộng 17 cú sút và 6 lần đi đúng hướng nhưng cũng chỉ có được 2 bàn thắng. West Ham hơn hẳn Man Utd về tính hiệu quả.
Đáng nói hơn, bàn thắng gỡ hòa của Van Persie ở phút thứ 77 của trận đấu, tiền đạo người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài đã không phát hiện được tình huống đó.
Nhọc nhằn giành lấy 1 điểm trên sân khách, nó không làm ảnh hưởng nhiều tới cục diện cuộc đua tại Premier League vì khoảng cách điểm với Man City vẫn còn quá xa – 13 điểm. Với Man Utd, họ chỉ cần 2 chiến thắng nữa là chính thức đăng quang và rất có thể, van Persie sẽ trở về sân Emirates để nhận chức vô địch.
 
Chung cuộc: West Ham 2-2 Man utd
Danh sách ghi bàn: Vaz Te (17), Diame (55) - Valencia (31), Persie (77)
Đội hình thi đấu:
West Ham: Jaaskelainen - Demel, Collins, Reid, O'Brien – Diame (Collison 83’), Nolan (Taylor 82’) - Vaz Te, O'Neil (Noble 68’), Jarvis - Carroll
Man Utd: De Gea, - Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra - Valencia, Carrick, Jones, Kagawa (Hernández 78’) – Rooney (Giggs 71’) - van Persie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét