Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

15 thg 4, 2013

Chelsea 1-2 Manchester City: The Blues trở thành cựu vương



The Blues chỉ còn biết tự trách mình vì những sai lầm của hàng thủ đã khiến họ chính thức trở thành cựu vương FA Cup và đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ bước vào trận chung kết.


Cả Chelsea lẫn Man City đều không còn cơ hội tại Premier League mùa giải năm nay. Chính vì thế, họ bước vào trận này với tinh thần quyết thắng để có thể tiến gần hơn đến chiếc cúp FA, cứu vãn chiến dịch 2012-13 tệ hại.

Ngay phút thứ 6, The Citizens đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Gareth Barry tung cú sút trái phá từ bên ngoài vòng cấm. Bóng đập chân Yaya Toure và Aguero, liên tục đổi hướng khiên thủ thành Petr Cech phải cản phá rất vất vả.

Phút thứ 23, Pantilimon đã phạm sai lầm khi lao ra quá xa khung thành để đấm bóng sau cú sút phạt bên phía cánh phải của Chelsea. Từ ngoài vòng cấm, Hazard tung cú volley loại bỏ hoàn toàn thủ thành người Romani. Rất may cho đội khách là Kompany đã có mặt kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút thứ 35, cuối cùng thì Man City cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Yaya Toure có đường chọc khe chính xác cho Aguero trước khi tiền đạo này chuyền ngắn cho Samir Narsi. Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của đối phương, cầu thủ người Pháp đã ra chân rất nhanh, đánh bại thủ thành Petr Cech.

Chỉ ba phút sau, khung thành của Chelsea lại bị đặt trong tình trạng báo động sau các pha dứt điểm liên tiếp của Tevez và Aguero. Các cầu thủ phòng ngự của The Blues vẫn thi đấu rất rời rạc và để cho đối phương có quá nhiều khoảng trống.


Phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, Man City lẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt nếu Milner chịu chuyền ngang cho Tevez thay vì tự mình dứt điểm. Cú sút bồi của Kompany sau đó đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.



Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về phía Man City. Các con số thống kê đã cho thấy Chelsea chịu lép vế hoàn toàn. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, The Blues chỉ có thể tung ra hai cú dứt điểm trong khi con số đó bên phía đội khách là 11.

Chỉ hai phút ngay sau khi bắt đầu hiệp hai, The Citizens đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả tạt chính xác của Barry, Sergio Aguero bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Petr Cech.

Sau bàn thua thứ hai, Chelsea dường như thi đấu với tâm thế không còn gì để mất. Lối chơi của họ đã sáng sủa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của City vẫn đứng vững.

Phút thứ 66, Chelsea tổ chức phản công nhanh. Bóng được phát lên cho Demba Ba trong lúc các cầu thủ đối phương còn đang tập trung vào Torres khi anh vừa bước vào sân. Tiền đạo người Senegal xoay sở rất tốt trong vòng cấm trước khi ngả người móc bóng ngoạn mục, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Có được bàn thắng, gánh nặng trên đôi chân các học trò HLV Benitez đã được gỡ bỏ. Sức ép mà các cầu thủ Chelsea tạo ra ngày càng lớn và nếu không có sự xuất sắc của Pantilimon thì có lẽ trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát.


Những phút cuối trận diễn ra hấp dẫn khi mà Chelsea dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng họ vẫn không thể có lần thứ hai đưa bóng vào lưới Man City.

Giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kết, Man City đã biến Chelsea chính thức trở thành cựu vương của FA Cup. Đối thủ của The Citizens trong trận chung kết trên sân Wembley là Wigan khi mà đội bóng này đã vượt qua Millwall 2-0 trong trận đấu trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét