Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

18 thg 3, 2013

Kimi Raikkonen vô địch Australia Grand Prix



Kimi Raikkonen và đội đua Lotus đã có một khởi đầu như mơ trong chặng đầu tiên của mùa giải khi giành chức vô địch tại Australia Grand Prix.

Với thắng lợi này Raikkonen và đội đua Lotus đã đưa ra lời cảnh báo họ có những gì cần thiết trong năm nay để trở thành những nhà vô địch thế giới mới.

 Kimi Raikkonen có khởi đầu như mơ ở chặng đua đầu tiên của mùa giải mới

Trong những đợt thử xe mùa đông, Lotus đã cho thấy họ đã có một bước tiến bộ đáng kể so với mùa giải năm ngoái và họ đã chứng minh khả năng của mình tại đường đua Albert Park ở Melbourne khi Raikkonen đã có chức vô địch chặng lần thứ 20 trong sự nghiệp của mình.

Nhà vô địch thế giới năm 2007 đã vượt qua Fernando Alonso người từng hai lần giành chức vô địch thế giới và Sebastian Vettel của đội đua Red Bull người từng 3 năm liên tiếp giành chức vô địch trên đường đua tốc độ để trở thành tay lái nhanh nhất ở chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay.

Với Lewis Hamilton người đã từng trải qua quãng thời gian 13 năm với đội đua McLaren vào cuối mùa giải năm ngoái đã cùng đội đua Mercedes đã giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Paul Di Resta của Force India đứng vị trí thứ 8 và Jenson Button của McLaren rơi xuống vị rí thứ 9.

Đây là một thành tích thi đấu ấn tượng của Raikkonen sau khi đã nghỉ thi đấu trong quãng thời gian hai năm và chỉ trở lại với đường đua tốc độ từ mùa giải năm ngoái. Tay đua 33 tuổi đã liên tục giành điểm trong 19 chặng đua cuối cùng của mình. Chỉ có huyền thoại người Đức, Michael Schumacher và Vettel có thành tích tốt hơn với 24 và 19 lần giành điểm ở các chặng đua liên tiếp.


“Đó là thành tích tuyệt vời, khởi đầu tốt nhất mà mọi người có thể ước mơ”, trưởng đội đua Eric Boullier của Lotus cho biết.

“Chúng tôi mơ về nó. Khi chúng tôi bàn luận về chiến lược, chúng tôi biết chiếc xe của mình có khả năng chỉ cần 2 pitstops. Raikkonen đã thực hiện rất tốt kế hoạch của Lotus và tỏ ra dễ dàng với những chiếc lốp xe của mình, một lợi thế quan trọng để anh tiếp tục ở lại trên đường đua trong khi các đối thủ của mình buộc phải vào pit để thay đổi lốp.

“Có rất nhiều dấu hỏi, nhưng tôi cảm thấy mình đã có một chiếc xe tốt và nó đã cho thấy rõ điều đó. Luôn luôn có những khó khăn ở chặng đua đầu tiên, nhưng chúng tôi đã có một kế hoạch tốt và thực hiện nó một cách hoàn hảo. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng nhiều hơn nữa”, nhà vô địch GP Australia cho biết.

Thành tích 10 tay đua dẫn đầu tại GP Australia:

1. Kimi Raikkonen (Lotus) - 1:30.03.225 (25)

2. Fernando Alonso (Ferrari) - 12,400 (18)

3. Sebastian Vettel (Red Bull) - 22,300 (15)

4. Felipe Massa (Ferrari) - 33,500 (12)

5. Lewis Hamilton (Mercedes) - 45,500 (10)

6. MarkWebber (Red Bull) - 46,800 (8)

7. Adrian Sutil (Force India) - 65,000 (6)

8. Paul di Resta (Force India) - 68,400 (4)

9. Jenson Button (McLaren) - 81,600 (2)

10. Romain Grosjean (Lotus) - 82,700 (1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét